ให้ใช้ตัวอักษร “ผ” แทน ผ่าน และ “มผ” แทน ไม่ผ่าน แสดงผลการประเมินกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน (ใช้คำว่า “ดีเยี่ยม”“ดี” และ “พอใช้/ผ่าน” ในการประเมินโครงการการศึกษาความรอบรู้ เฉพาะเรื่อง) ใช้คำว่า “ดีเยี่ยม”“ดี”“ผ่าน” และ “ไม่ผ่าน” ในการประเมินความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน ใช้คำว่า “ดีเยี่ยม”“ดี”“ผ่าน” และ “ไม่ผ่าน” ในการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และ การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน กำหนดเกณฑ์รายการประเมิน ระดับคุณภาพ และความหมายของผลการ ประเมิน ดังนี้
ราการประเมิน | เกณฑ์การประเมิน | ผลการประเมิน | 1. มีเวลาเข้าร่วมกิจกรรม | ร้อยละ 80 ขึ้นไป | ผ่าน (ผ) |
---|---|---|
2. ผ่านจุดประสงค์ทุกกิจกรรม | ร้อยละ 70 ขึ้นไป | |
ไม่ผ่านเกณฑ์ทั้งสองเกณฑ์หรือเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่ง | ไม่ผ่าน (มผ) |
การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน |
ความหมาย | |
---|---|---|
คะแนนเฉลี่ย | ระดับคุณภาพ | |
2.5 – 3.0 | 3 | ดีเยี่ยม |
1.5 – 2.4 | 2 | ดี |
1.0 – 1.4 | 1 | ผ่าน/พอใช้ |
0.0 – 0.9 | 0 | ไม่ผ่านกควรปรับปรุง |