การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนประกอบด้วย
- สนทนายามเช้าและทักษะชีวิต
กิจกรรมสนทนายามเช้าและทักษะชีวิต เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นให้นักเรียนทุกคน เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ประจ าชั้นได้อบรมบ่มนิสัยพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ โรงเรียน โดยประเมินจากเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรมและพฤติกรรมในการอยู่ในชั้นเรียนตามเกณฑ์ที่ กำหนด (ร้อยละ 80)
อาจารย์ประจำชั้นประเมิน “ผ” เมื่อนักเรียนผ่านเกณฑ์ตามเงื่อนไข กรณีนักเรียน ไม่ผ่านการประเมิน อาจารย์ประจ าชั้นซ่อมเสริมข้อบกพร่องให้ผ่านเกณฑ์ก่อน
- กิจกรรมแนะแนว
- กิจกรรมพัฒนาตน
- กิจกรรมเพื่อส่วนรวม
- กิจกรรมบริการสังคม (Community Service)
- ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
เกณฑ์การประเมินในการปฏิบัติงานนักเรียนจะต้องปฏิบัติงานกิจกรรม บริการสังคมภายในโรงเรียนหรือทั้งภายในและภายนอก ไม่น้อยกว่า 45 ชั่วโมง หรือ 54 คาบ โดยปฏิบัติงาน นอกเวลาเรียนให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 3 ปีการศึกษา และส่งสมุดบันทึกการปฏิบัติงานให้แก่อาจารย์ ประจำชั้น นักเรียนจึงจะผ่านเกณฑ์การประเมิน (ผ)
กรณีนักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (มผ) นักเรียนจะไม่จบหลักสูตร ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งนักเรียนจะต้องติดตามแก้ไขผลการประเมินที่คณะกรรมการงานกิจกรรม บริการสังคม ตามวันเวลาที่ก าหนดและปฏิบัติกิจกรรมตามงานที่ได้รับมอบหมาย เมื่อผ่านการแก้ไขผลการ ประเมินแล้ว นักเรียนจึงจะผ่านเกณฑ์การประเมิน (ผ)
- ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
เกณฑ์การประเมินในการปฏิบัติงานนักเรียนจะต้องปฏิบัติงานกิจกรรม บริการสังคมภายในโรงเรียนหรือทั้งภายในและภายนอก ไม่น้อยกว่า 60 ชั่วโมง หรือ 72 คาบ โดยปฏิบัติงาน นอกเวลาเรียนให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 3 ปีการศึกษา และส่งสมุดบันทึกการปฏิบัติงานให้แก่อาจารย์ประจ าชั้น นักเรียนจึงจะผ่านเกณฑ์การประเมิน (ผ)
กรณีนักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (มผ) นักเรียนจะไม่จบหลักสูตร ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งนักเรียนจะต้องติดตามแก้ไขผลการประเมินที่คณะกรรมการงานกิจกรรม บริการสังคม ตามวันเวลาที่ก าหนดและปฏิบัติกิจกรรมตามงานที่ได้รับมอบหมาย เมื่อผ่านการแก้ไขผลการ ประเมินแล้ว นักเรียนจึงจะผ่านเกณฑ์การประเมิน (ผ)
- โครงการศึกษาความรอบรู้เฉพาะเรื่อง (Senior Project)
เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และเป็นส่วนหนึ่งของ เกณฑ์การจบหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัย และพัฒนาการศึกษา โดยมีรายละเอียดของการประเมินดังตาราง
ช่วงที่ |
รายการประเมินผล |
กรรมกำรที่ประเมิน |
น้ำหนัก |
ระดับคะแนน |
หมายเหตุ |
1 |
การดำเนินโครงการ ฯ |
อาจารย์ที่ปรึกษา |
2 |
|
|
2 |
การนำเสนอผลการศึกษา |
กรรมการ |
2 |
|
|
3 |
รูปเล่มรายงาน |
กรรมการ |
4 |
|
|
4 |
รายงานฉบับสมบูรณ์ |
ประธานสอบ |
1 |
|
|
|
|
รวม |
10 |
|
|
- ระดับคะแนนเฉลี่ย .......................................
- สรุประดับคะแนน .........................................
- ระดับคุณภาพ .............................................
เกณฑ์กำรประเมินและระดับคุณภาพ
ระดับคะแนนเฉลี่ย |
ระดับคะแนน |
ระดับคุณภาพ |
3.5 – 4.00 |
4 |
ดีเยี่ยม |
2.5 – 3.4 |
3 |
ดี |
1.5 – 2.4 |
2 |
ผ่าน |
0.0 – 1.4 |
1 |
ปรับปรุง |